Giỏ hàng

Tại sao cần thay thế dốc lên xe nhà bạn ?

Tại sao cần thay thế dốc lên xe nhà bạn ?  Nhu cầu mang xe máy ra vào nhà mỗi ngày là nhu cầu thiết yếu của hầu hết các hộ gia đình ở nhà liền thổ, đặc biệt là tại các đô thị, nơi diện tích nhà ở thường nhỏ và không có chỗ để xe riêng. Hiện nay có một số giải pháp để đưa xe ra vào nhà hàng ngày đang được các gia chủ áp dụng. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể từng giải pháp và ưu, nhược điểm của chúng nhé.

Dốc xây bằng gạch + vữa hoặc dốc bê tông

Thường được xây dựng bởi thợ nề khi hoàn thiện công trình xây mới hoặc khi có cải tạo lớn. Vị trí của cầu thường là chính giữa bậc tam cấp và có bề rộng mặt cầu từ 20 đến 80 cm, tuỳ vào độ rộng của mặt tiền và ý muốn của gia chủ. Cốt bên trong của loại cầu này thường là gạch xây vữa hoặc đổ bê tông. Bề mặt có thể là vữa trát phẳng có cắt khe, rãnh hoặc ốp đá, gạch men và cũng được tạo rãnh hoặc bề mặt gồ ghề để chống trượt khi dắt xe lên. Chi phí để làm loại cầu này chủ yếu phụ thuộc vào kích thước của dốc và vật liệu hoàn thiện bề mặt. Chi phí có thể giao động từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng trên một công trình.

Ưu điểm:

  • Kết cấu vững chắc;
  • Độ bền cao;
  • Không sợ mất trộm;
  • Kích thước linh hoạt tuỳ theo mong muốn gia chủ;
  • Có tính thẩm mỹ nếu được thiết kế hài hoà với tổng thể công trình.

Nhược điểm:

  • Độ dốc thường không đảm bảo an toàn, do được thi công bằng kinh nghiệm của thợ nề và không đạt tiêu chuẩn;
  • Có thể bị trơn trượt khi trời mưa ướt nếu thiết kế và thi công không đạt tiêu chuẩn;
  • Thiếu tính linh hoạt do đã được xây cố định tại một vị trí;
  • Tính thẩm mỹ kém nếu được thiết kế và thi công không hài hoà với tổng thể công trình;
  • Thời gian thi công thường khá lâu, từ 1 đến 3 ngày;
  • Cản lối bước chân nếu có kích thước quá to trong khi mặt tiền nhà lại nhỏ;
  • Thường phải lấn ra vỉa hè và phần diện tích công cộng, có nguy cơ bị đập bỏ bởi cơ quan quản lý.

Cầu sắt hàn thủ công

Thường được gia công bởi thợ cơ khí theo yêu cầu của gia chủ. Kết cấu phổ biến của loại cầu này gồm 2 phần. Phần mặt cầu được cấu tạo bởi một bộ khung hình chữ nhật và các nan đan theo chiều ngang với khoảng cách từ 5 đến 10 cm. Phần chân chống xuống đất với chiều cao bằng độ cao nền nhà, giúp đưa đỉnh cầu bằng với mặt nền nhà. Vật liệu chủ yếu là thép hình (V, hộp vuông) hoặc thép đặc vuông (1 cm x 1 cm) và được hàn lại với nhau. Bề mặt được sơn chống rỉ mầu nâu hoặc mầu ghi. Gần đây xuất hiện thêm loại cầu được hàn từ thép hộp mạ kẽm hoặc inox, cho trọng lượng nhẹ hơn hoặc bề mặt chống rỉ tốt hơn. Kích thước của loại cầu này cũng không có tiêu chuẩn nào, tuỳ thuộc vào sự tư vấn theo kinh nghiệm của người thợ hoặc ý muốn của gia chủ. Cầu sắt hàn thủ công cũng có nhiều biến thể tuỳ thuộc vào phương án sử dụng, theo áng chừng của gia chủ. Với những công trình có độ cao nền nhà thấp (khoảng từ 30 cm trở xuống), thì thường cầu sẽ được mang ra mang vào hàng ngày mỗi khi sử dụng. Trong khi ở những công trình có độ cao nền nhà cao hơn, chủ nhà thường lựa chọn phương án gắn cố định vào công trình. Chi phí để làm một chiếc cầu sắt phụ thuộc chủ yếu vào kích thước và phương án lắp đặt vào công trình, thông thường giao động từ 250.000 đồng đến 3 triệu đồng.

Ưu điểm:

  • Kết cấu khá chắc chắn nếu được gia công bằng vật liệu đạt tiêu chuẩn về độ dày;
  • Độ bền cao nếu được gia công bằng vật liệu đủ dày;
  • Có thể thiết kế riêng theo yêu cầu của từng công trình và/hoặc mong muốn của gia chủ;
  • Với những cầu có kích thước nhỏ thì có thể cất đi khi không sử dụng để tránh vướng víu lối đi vào nhà và diện tích công cộng ;
  • Có thể thu gọn 1 phần hoặc toàn bộ khi sử dụng phương án gấp lên hoặc đút âm vào nền nhà nếu được thiết kế kỹ và thuê thợ gia công lắp đặt tận công trình;

Nhược điểm:

  • Tính an toàn kém, chiều dài cầu thường bị hụt do chỉ được tính toán dựa trên kinh nghiệm của bên gia công hoặc áng chừng của gia chủ;
  • Bề mặt trơn trượt, đặc biệt khi trời mưa ướt;
  • Thường to nặng và cồng kềnh vì phải làm bằng vật liệu dày và cần có chân đế. Vì vậy việc sử dụng hàng ngày rất vất vả, đặc biệt là với phụ nữ và người lớn tuổi;
  • Bị cong vênh khi sử dụng vật liệu mỏng và đan thưa;
  • Bị rỉ sét sau một thời gian sử dụng, ngay cả khi dùng thép hộp mạ kẽm hoặc inox, rỉ sét cũng sẽ xuất hiện ở các mối hàn;
  • Khi để trong nhà thường chiếm một diện tích khá lớn và không ngăn nắp do không thể gấp gọn;
  • Nguy cơ bị mất trộm cao.

Ngoài hai loại trên, một số gia đình còn tận dụng cả ván gỗ, cốp-pha đã qua sử dụng để làm dốc dắt xe ra vào nhà. Điều này là hết sức nguy hiểm, vì ván gỗ thường không chịu được tải trọng động của xe và rất trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao cho người sử dụng.
 

Sản phẩm Dốc Lên Xe Máy DôTA DURA do Công ty Cổ phần DôTA Việt Nam thiết kế và hợp tác với Tập đoàn SUNHOUSE sản xuất trên dây chuyền công nghiệp, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Mọi chi tiết đều được tính toán và thử nghiệm tỉ mỷ, đảm bảo tuyệt đối vững chắc, an toàn và tiện dụng ngay cả đối với phụ nữ. Dốc Lên Xe Máy DôTA DURA có nhiều ưu điểm vượt trội so với các giải pháp truyền thống, cụ thể như sau:

1. An toàn:

  • Kích thước tiêu chuẩn: Được tính toán bằng thuật toán trên máy tính, các cỡ Dốc Lên Xe Máy DôTA DURA đều được chuẩn hoá về kích thước. Với mỗi khoảng độ cao nền nhà khác nhau, sẽ có một cỡ sản phẩm vừa vặn, kết cấu chịu lực đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Bề mặt chống trơn trượt. Bề mặt dốc được đột dập các profile chống trơn trượt chuyên dụng, giúp xe đi lên an toàn ngay cả khi trời mưa ướt.
  • Kết cấu vững chắc: Do được sản xuất từ vật liệu cao cấp và được thiết kế theo các tiêu chuẩn kỹ thuật công nghiệp, Dốc Lên Xe Máy DôTA DURA đảm bảo kết cấu chịu lực với tải trọng lên tới 200 kg, giúp cả người và xe đi lên an toàn.

2. Tiện dụng:

  • Đa dạng phương án sử dụng: Dốc Lên Xe Máy DôTA DURA được thiết kế theo kiểu mô-dun, các chi tiết có thể tháo lắp linh hoạt mà không cần đến mối hàn. Khách hàng có thể sử dụng sản phẩm độc lập (mang ra/vào hàng ngày), hoặc lắp đặt gắn vào thềm nhà, khi kết hợp với phụ kiện gắn thềm đồng bộ của DôTA.
  • Trọng lượng siêu nhẹ: Mọi sản phẩm đều có trọng lượng nhẹ hơn cầu hàn thủ công (cùng kích cỡ) từ 50 đến 60%.
  • Tích hợp sẵn miếng Tiếp Sàn sản xuất hoàn toàn từ nhôm máy bay cứng chắc để gác lên sàn nhà sử dụng ngay, KHÔNG cần đo - cắt - hàn chân sắt chịu lực. Tiếp Sàn có đế bằng cao su công nghiệp dày dặn, bám chắc vào sàn nhà khi sử dụng và bảo vệ sàn nhà khỏi trầy xước.
  • Gấp gọn: Sản phẩm có thể gấp gọn nhờ kết cấu bản lề một chiều (với những dốc có chiều dài từ 90 cm trở lên). Khi không sử dụng, gia chủ có thể cất gọn hoặc treo lên tường trong nhà cho gọn gàng, ngăn nắp.
  • Thoải mái mở rộng bề mặt dốc: Dốc Lên Xe Máy DôTA DURA có thể lắp ráp vào với nhau theo chiều ngang, giúp mở rộng bề mặt dốc lên 60, 90, 120cm ...

3. Thẩm mỹ:

  • Không rỉ sét: Dốc Lên Xe Máy DôTA DURA được sản xuất hoàn toàn từ hợp kim nhôm máy bay nguyên khối và không có mối hàn, vì vậy, có khả năng chống rỉ vĩnh cửu.
  • Thiết kế công nghiệp: Ngoại quan của sản phẩm được chau truốt tỉ mỉ với phong cách thiết kế tối giản và mầu sắc đẹp, nhờ vậy, sản phẩm không chỉ giúp gia chủ nhẹ nhàng mang xe ra vào nhà mỗi ngày, mà còn tôn thêm vẻ đẹp cho kiến trúc công trình. 

Dòng sản phẩm cao cấp: Dốc Lên Xe Máy DôTA DURA đã lọt TOP 42 sản phẩm vào vòng ghi hình chung kết và TOP 11 sản phẩm tốt nhất được rót vốn trong chương trình SHARK TANK VIỆT NAM Mùa 2. Giờ bạn có thể NHẸ NHÀNG ĐƯA XE RA VÀO NHÀ MỖI NGÀY !

Mọi thông tin về sản phẩm đều được cung cấp đầy đủ trên website của DôTA tại địa chỉ:

https://dotavietnam.vn/

Số Hot Line Tư vấn (giờ hành chính): 

Hà Nội và Miền Bắc:     098 122 0338
TP. HCM và Miền Nam:  098 122 0339

#Cầu_Dắt_Xe #Cầu_Dắt_Xe_Máy #Cầu_Dắt_Xe_Thông_Minh #Cầu_Dắt_Xe_Hợp_Kim_Nhôm #Cầu_Dắt_Xe_Dura #Cầu_Dắt_Xe_Eco #Dốc_Lên_Xe_DôTA #Dốc_Lên_Xe_DôTA_DURA #Dốc_Lên_Xe_DôTA_ECO #DôTA #dura #eco

Top