Làm thế nào để có một chỗ để xe ngăn nắp? – DÔTA Việt Nam
Giỏ hàng

Làm thế nào để có chỗ để xe ngăn nắp ?

Làm thế nào để có chỗ để xe ngăn nắp ?  Chỗ để xe máy là phần không thể thiếu trong căn nhà phố của người dân đô thị hiện nay. Thực tế, nhiều gia chủ vẫn chưa chú ý đúng mức đến việc này, cứ “chen” đại trước nhà hay sắp chung với phòng khách, làm cho không gian thêm rối rắm. Ở bài này chúng tôi xin giới thiệu 5 giải pháp khả thi để ổn định garage, mời các gia chủ cùng tham khảo.

Trường hợp 1

Khu để xe thấp hơn phòng khách.Nhà có bề ngang chừng 3-4 m, thuộc dạng nhà hẹp, nên thiết kế nơi để xe ngay trước cửa chính (phía trong nhà). Như vậy, dịch chuyển sẽ thuận tiện, không phải quay đầu xe. Mức nền của khu vực này làm cao hơn nền ngoài (sân hay vỉa hè) khoảng 10-15 cm nhưng thấp hơn phòng khách để dẫn dắt xe dễ dàng hơn. Từ chỗ để xe bước lên 2-3 bậc cấp để vào phòng khách.

Dù ở gần phòng khách nhưng phải tách bạch được vị trí. Có thể sử dụng hai loại gạch lát nền khác nhau, khu vực để xe dùng granite, đá, gạch bông hay gạch tàu để có độ cứng, không bị xước. Vách tại vị trí này có thể ốp gạch trang trí như gạch chịu lửa, gạch gốm, đá chẻ… vừa sạch vừa làm "duyên". Có thể bài trí thêm thác nước, cây xanh tại đây cho dịu không gian. Khi không có xe dựng, khu vực đó vẫn thoáng đẹp. Khoảng để xe này tùy thuộc vào số lượng xe sử dụng, thường chừa độ 2 m, có thể để xuôi hay quay ngang. Nếu để ôtô thì phải dành khoảng 4-5,5 m chiều sâu.

Trường hợp 2

Nhà có cửa hậu, nên bố trí khu để xe phía sau, vừa tạo không gian nhà thoáng rộng, vừa không bị vướng bởi xe cộ lỉnh kỉnh trước phòng khách, vừa giảm chi phí trang trí. Với nhà có ngõ bên cạnh, cũng nên chọn vị trí thích hợp để thiết kế garage nhỏ nằm về phía cạnh nhà. Và cách trang trí cũng thực hiện tương tự trường hợp 1.

Trường hợp 3

Bề ngang nhà khoảng 5 m, có thể thiết kế khu vực để xe nằm về một bên trước nhà, cũng hạ cao độ xuống so với phòng khách bên cạnh. Trang trí quanh khu vực này cũng cần thiết vì nó vẫn nằm chung với phòng khách, khi cần có thể tạo không gian mở rộng. Cửa vào nhà và chỗ để xe nên thiết kế đi chung vì bề ngang nhà 5 m mở nhiều cửa đi dễ gây rối.

Trường hợp 4

Nhà có mặt tiền từ 6 m trở lên thì nên tạo một nhà xe riêng và có thể tính tới việc thiết kế garage có cửa đi riêng biệt, khả năng chứa được xe hơi. Tuy nhiên tùy trường hợp, có thể xây nhà riêng hoặc không. Nếu có diện tích thì làm garage rộng ra để khi cần có thể biến nó thành căn phòng với nhiều chức năng khác nhau. Khi đã có garage tách riêng, nên đưa đồng hồ điện nước, kệ giày dép, máy bơm, đồ nghề… “giấu” vào đây. Có thể kết hợp nơi này làm nhà kho.

Trường hợp 5

Nếu cần dùng tầng trệt trong việc kinh doanh, hoặc nhà nhiều tầng có nhiều xe, có thể xây nhà hầm làm nơi để xe. Khi đó tầng hầm phải đúc một tấm làm nền, có thể đào âm xuống đất một phần và một phần nữa là các bậc cấp bước lên tầng. Chiều cao nhà hầm này chỉ khoảng 1,8 - 2,5 m.

Ngoài ra, việc thiết kế cầu dắt xe hay dốc để đưa xe ra vào nhà cũng rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay đã có sản phẩm Thang dắt xe Thông minh, do Công ty Cổ phần DÔTA Việt Nam thiết kế và sản xuất trên dây chuyền công nghiệp hiện đại. Sản phẩm làm bằng hợp kim nhôm, siêu bền, siêu nhẹ và có thể gấp gọn khi không dùng đến. Việc sử dụng sản phẩm này sẽ giúp gia chủ không cần phải xây dốc bê tông hoặc đặt thợ thủ công hàn cầu bằng sắt, vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa đảm bảo thẩm mỹ cho bậc tam cấp và không gây ảnh hưởng tới lối đi chung.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

----------

Công ty Cổ phần DÔTA Việt Nam đã lọt TOP 42 công ty vào vòng ghi hình chung kết và TOP 11 doanh nghiệp tốt nhất được rót vốn trong chương trình SHARK TANK VIỆT NAM Mùa 2. Giờ bạn có thể NHẸ NHÀNG ĐƯA XE RA VÀO NHÀ MỖI NGÀY !

Mọi thông tin về sản phẩm đều được cung cấp đầy đủ trên website của DÔTA tại địa chỉ:

https://dotavietnam.vn/

Số Hot Line Tư vấn (giờ hành chính): 

Hà Nội và Miền Bắc:     098 122 0338 (Có Zalo)
TP. HCM và Miền Nam:  098 122 0339 (Có Zalo)

#Cầu_Dắt_Xe #Cầu_Dắt_Xe_Máy #Cầu_Dắt_Xe_Thông_Minh #Cầu_Dắt_Xe_Hợp_Kim_Nhôm #Cầu_Dắt_Xe_Dura #Cầu_Dắt_Xe_Eco #Dốc_Lên_Xe_DÔTA #Dốc_Lên_Xe_DÔTA_DURA #Dốc_Lên_Xe_DÔTA_ECO #DÔTA #dura #eco

Top